Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Vải oxford là gì? Vải oxford có bền không?

Vải Oxford là loại vải phổ biến dùng trong may túi xách, balo… tại Việt Nam những năm gần đây. Để hiểu rõ hơn vải Oxford là gì, vải Oxford có bền không, vải Oxford chống thấm nước tốt không… mời bạn cùng tham khảo bài viết chi tiết sau. 

Vải Oxford là gì? 

Vải Oxford là loại vải dệt từ sợi bông nguyên chất, sau này được pha trộn giữa sợi tổng hợp và sợi bông. Trên thị trường, vải Oxford còn được gọi bằng cái tên khác là vải Kate Ford, được sử dụng chủ yếu để may áo sơ mi, váy, đầm đạt tính thẩm mỹ cao và chất lượng tuyệt hảo. Vải oxford là gì 1 Vải Oxford khởi nguồn từ Anh từ những năm 80. Tên gọi xuất phát từ tên một trường đại học nổi tiếng tại quốc gia này. Vải Oxford chỉ mới được du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng dưới bàn tay tài hoa của những người thợ may, vải Oxford dần len lỏi vào nhiều cửa hàng may mặc dành cho đa dạng đối tượng.

Phân loại vải Oxford 

Nhờ công nghệ phát triển, ngày nay vải Oxford được chế tạo thành nhiều loại khác nhau tùy vào thành phần. Nếu xét về cấu tạo sợi vải thì chia thành hai loại: Oxford 65/35 (65% polyester và 35% cotton) và Oxford 83/17 (83% polyester và 13% cotton). Còn nếu xét về lớp phủ thì vải Oxford chia thành các loại phủ như PU, PE, PA, PVC…

Vải Oxford có bền không? 

Sau khi cùng định nghĩa vải Oxford là gì, chúng ta sẽ cùng giải đáp vải Oxford có bền không thông qua một vài đặc trưng của chất liệu này.

Hút ẩm tốt 

Vải Oxford sở hữu tính năng hút ẩm tốt hơn các loại vải khác. Chính vì vậy, vải Oxford được ứng dụng nhiều trong may mặc như áo sơ mi, balo, túi xách, váy… giúp người dùng thoải mái, tự tin khi sử dụng mà không lo ngại vấn đề đổ mồ hôi hay độ ẩm cao từ môi trường gây hại đến trang phục. Vì thế, vải Oxford chống thấm nước là chất liệu lý tưởng để may quần áo.

Độ bền cao 

Vải Oxford được chia làm nhiều phân khúc khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng. Nếu dùng trong may mặc thì vải có độ bền thấp hơn so với dùng để may balo, túi xách (do vải Oxford may balo được phủ một lớp PVC chất lượng, tăng tuổi thọ sử dụng lên đáng kể).

Chống nấm mốc 

Vải Oxford được mệnh danh là “kẻ thù của nấm mốc”. Đặc biệt khi các sản phẩm như túi xách, balo, cặp được phủ thêm lớp PVC, PE hoặc PU thì càng phát huy tối đa tác dụng.

Vải oxford là gì 2 

Nhược điểm của vải Oxford ‘

Nếu đã biết thế mạnh vải Oxford là gì, chúng ta sẽ hé lộ tiếp những nhược điểm ở vải Oxford. Vải Oxford được tạo ra bởi các sợi nhân tạo, dẫn tới quá trình sản xuất này thải ra chất độc hại cho môi trường. Vải Oxford cũng không thể tự phân hủy mà tồn tại trong môi trường rất nhiều năm. Đặc biệt, vải Oxford khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời trực tiếp nên bạn cần hạn chế di chuyển ở những nơi nóng nực hoặc để bề mặt vải tiếp xúc nơi có nhiệt độ quá cao.

Ứng dụng của vải Oxford

Khi biết vải Oxford có bền không, có tốt không, chúng ta sẽ bước tiếp đến ứng dụng của vải Oxford. Với đặc tính sẵn có, vải Oxford được ứng dụng trong may quần áo, chế tác phụ kiện thời trang, túi xách… đặc biệt là balo, cặp đựng laptop cho cả nam và nữ đều rất hợp thời trang và gọn nhẹ.

Vải oxford là gì 3

Sự khác biệt giữa vải Oxford 600D, 420D và 210D  là gì?

D là viết tắt của Denier (thước đo độ dày sợi). Trước chữ D có số càng lớn thì sợi càng dày.

Giá thành 

Giá vải Oxford 600D đắt hơn Oxford 420D và 219D. Trước chữ D có số càng lớn thì giá càng đắt.

Độ bền chắc 

Do D là đại diện cho độ dày của sợi nên trước D có số càng lớn thì độ bền chắc của vải Oxford càng cao.

Nguyên liệu 

- Vải Oxford 600D: Sợi Polyester DTY300D sử dụng cho sợi dọc và sợi ngang. - Vải Oxford 420D: Sợi dọc làm từ sợi nylon rỗng, sợi ngang làm từ sợi nylon 160D. - Vải Oxford 210D: Polyester FDY150D/36F dùng cho sợi dọc và sợi ngang.

Ưu điểm 

- Vải Oxford 600D: Chống nước tốt, rất bền và sờ vào rất mềm tay. - Vải Oxford 420D: Độ rủ tốt, chống thấm nước, không phai màu, không biến dạng. - Vải Oxford 210D: Kết cấu nhẹ, chống thấm tốt, chống cháy. Trên đây là những thông tin chi tiết về vải Oxford và những ưu, nhược điểm của vải Oxford. Chúc bạn chọn được chất liệu ưng ý, phù hợp với mục tiêu sử dụng của mình.  

Nguồn bài viết: Vải oxford là gì? Vải oxford có bền không? from Công ty may áo gió đồng phục Khang Thịnh https://bit.ly/2W0RlA9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét