Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Hàng replica là hàng gì? Phân biệt hàng auth và hàng fake

Bạn trẻ hiện nay khi muốn sở hữu sản phẩm thời trang cao cấp sẽ thường nghe nhắc đến hàng auth, hàng fake và hàng replica nhưng vẫn chưa biết chính xác các mặt hàng này là gì. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng công ty may áo gió Khang Thịnh tìm hiểu hàng replica là hàng gì, bên cạnh hàng fake và auth

Hàng auth, hàng fake, hàng replica là gì?

Ở phần đầu, chúng ta sẽ cùng định nghĩa về hàng auth, hàng fake và hàng replica.

Hàng auth là hàng gì?

Auth là viết tắt của authentic, chỉ những sản phẩm có nguồn gốc chính hãng, được chính công ty đó sản xuất và phát hành theo đúng tiêu chuẩn họ đặt ra. Có thể dùng cách gọi khác là hàng real, hàng legit, hàng original, hàng genuine… Nhìn chung đó là cách gọi chỉ hàng xịn chính hãng.

Hàng replica là hàng gì?

Hàng replica được viết tắt là hàng rep, là từ mô tả sản phẩm sao chép từ hàng auth một cách tỉ mỉ, khiến người dùng khó phân biệt. Hàng rep được sản xuất lại dựa trên mẫu mã hàng auth có sẵn và dùng chất liệu gần giống hoặc y hệt sản phẩm chính hãng. Về bản chất, hàng replica là hàng bản sao, được sản xuất với mục đích quảng bá thương hiệu cho hãng đó. Hàng replica là hàng gì 1 Chẳng hạn đồng phục đội bóng MU được Adidas sản xuất riêng cho cầu thủ trong đội bóng. Ngoài ra, hãng Adidas cũng sản xuất thêm mẫu áo y hệt như vậy (không có tên cầu thủ) và họ mang bán cho khách hàng bên ngoài, được gọi là hàng replica. Thông thường chỉ có các mẫu trang phục của đội bóng mới có hàng replica, còn trang phục phụ kiện giày dép thường ngày sẽ không có.

Hàng fake là hàng gì?

Đây là thuật ngữ chỉ hàng được làm nhái từ thương hiệu chính hãng. Chúng có thiết kế y hệt hoặc gần giống hàng real, tuy nhiên chất liệu và chất lượng tệ hơn rất nhiều. Hàng fake còn được phân thành fake 1, fake 2… với mức giá khác nhau.

Hàng replica là hàng gì 2

Cách nhận biết hàng authentic, hàng fake và hàng replica

Hàng authentic có chất lượng tốt nhất, được thiết kế tinh xảo, đúng theo quy chuẩn của hãng. Hàng chính hãng có giấy bản quyền sáng chế, có giấy bảo hành, có giá trị cao về mẫu mã, giá thành cũng cao nhất trong ba loại hàng còn lại. Hàng replica còn gọi là hàng sao chép vì có thiết kế y hệt. Rất khó phân biệt bằng mắt thường, nhưng nếu nhìn kỹ chất liệu và xét về độ bền thì không thể bằng hàng real. Hàng rep được sản xuất đại trà với chất liệu rẻ hơn nên giá thành rẻ hơn. Hàng fake là hàng giả, không có thiết kế chuẩn như hàng auth, chất lượng vô cùng kém, kiểu dáng thiếu tinh xảo, độ bền thấp…

Tại sao nên sử dụng hàng auth thay vì hàng fake?

Tôn trọng nhà sản xuất

Khi nhà sản xuất muốn tung ra thị trường một dòng sản phẩm cao cấp, họ sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn tỉ mỉ từ nghiên cứu xu hướng thời trang, chọn chất liệu cho tới thiết kế sản phẩm, quảng bá đến người dùng tiềm năng. Một sản phẩm hàng real là công sức của cả đội ngũ chuyên nghiệp, đòi hỏi quá trình nỗ lực và ngân sách đầu tư, do đó khi sử dụng hàng real là bạn đang tôn trọng và ủng hộ thành quả của những người đang làm việc cho thương hiệu này. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà Burberry - thương hiệu thời trang cao cấp Anh quốc lại chi đến hơn 32,6 triệu đô la Mỹ để bảo vệ thương hiệu của mình đâu.

Hàng replica là hàng gì 3

Tuân thủ luật pháp

Dùng hàng fake đồng nghĩa bạn đang tiếp tay cho những kẻ ăn cắp chất xám. Người tiêu dùng không ai lại muốn dùng hàng giả. Việc bạn chấp nhận mua hàng rẻ tiền tức là đang “kích thích” bọn buôn hàng giả. Nếu bạn nói không với hàng đạo nhái thì mặt hàng này cũng dần ít xuất hiện trên thị trường.

Có nên mua hàng replica 1:1 không?

Bạn yêu thời trang cao cấp, muốn sở hữu mặt hàng chất lượng cao với giá thành vừa túi tiền? Khi đó, nếu không có tiền mua hàng chính hãng, bạn có thể mua hàng rep với kiểu dáng giống với hàng real, giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Thay vì bỏ tiền mua sản phẩm hàng hiệu, mất gần một tháng chờ đợi hàng từ nước ngoài về, bạn có thể đặt hàng replica. Chỉ cần 3 - 5 ngày là bạn có thể sở hữu và tiết kiệm được số tiền lớn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn dùng hàng auth bởi những lý do ở phần trên. Là người đam mê thời trang, thích xài hàng hiệu, chắc chắn phải bạn thật sự cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm áo gió đồng phục công ty, tránh mua trúng mặt hàng đạo nhái không mong muốn. Thông qua bài viết hàng replica là hàng gì, chúng tôi mong rằng bạn có cái nhìn cặn kẽ hơn khi mua hàng thời trang cao cấp. Hãy nhớ rằng, trang phục sẽ thật sự tỏa sáng nếu bạn biết cách phối hợp chúng, chứ không phải lúc nào diện trên người hàng hiệu thì bạn sẽ trở thành một fashionista đích thực đâu.

Nguồn bài viết: Hàng replica là hàng gì? Phân biệt hàng auth và hàng fake from Công ty may áo gió đồng phục Khang Thịnh https://bit.ly/2W0RlA9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét