Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Vải dù là gì? Vải dù chống thấm nước tốt không?

Vải dù là gì? Vải dù may áo khoác tốt không? Vải dù 2 lớp dùng để làm gì? Để được giải đáp những thắc mắc trên, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết ngắn sau đây.

Vải dù là gì?

Còn được gọi với cái tên khác là vải chống nước, vải dù thường được kết hợp từ hai loại chất liệu trở lên, thông thường sẽ là cotton, polyester, nylon hoặc tơ nhân tạo. Loại vải dù này đã qua xử lý nhằm tạo khả năng chống thấm nước. Vải dù tiếng Anh là nylon parachute fabric. Vào năm 1836, Charles Macintosh đã thiết kế chiếc áo khoác ngoài kết hợp từ vải và cao su. Đây chính là chất liệu chính dùng để sản xuất áo mưa ngày nay. Vải dù 1 Vải dù xuất hiện lần đầu tiên ở nước ta vào năm 1980. Thời gian đầu, vải dù được phân bố tại khu vực Chợ Lớn (Sài Gòn), Huế và Hà Nội và chủ yếu dùng làm ô nhỏ cầm tay, sau đó phát triển thành ô lớn để che chắn ngoài trời hoặc làm sự kiện.

Phân loại vải dù

Vải dù trên thị trường phân thành ba loại: 210T, 420T và 650T được sản xuất theo công nghệ hiện đại với hai mặt tráng Uli và PU. Cách phân loại này giúp người không chuyên về vải dù có thể phân biệt được và chọn mua đúng với mục đích sử dụng.

Vải dù 210T

Kết cầu bằng sợi vải đúc dạng 210T, dùng để che mưa nắng ở diện tích nhỏ tầm 25 mét vuông. Màu sắc vải dù 210T rất đa dạng từ đỏ, cam, vàng đến xanh lá, trắng…

Vải dù 420T

Làm từ vải sợi đúc dạng 420T, có tráng phủ PU đều lên bề mặt vải, thích hợp để che chắn mưa nắng, chịu được lực gió mạnh. Màu sắc gồm xanh dương, xanh lá, đỏ, cam, vàng…

Vải dù 650T

Vải dù 650T là dòng sản phẩm cao cấp được cấu tạo bằng sợi vải đúc dưới dạng 650T với lớp tráng Uli trên từng kẽ của sợi vải. Loại vải này được dùng nhiều trong các resort, khách sạn 5 sao hoặc sử dụng ngoài trời liên tục. Màu sắc tương tự như vải dù 420T tráng PU. Vải dù 2

Ưu điểm của vải dù

Độ bền cao

Vải dù có độ bền cao, dùng hàng năm trời vẫn ít bị nhàu nhĩ hay xuống cấp như các loại vải khác. Ưu điểm này của vải dù đã được nhiều người dùng kiểm chứng.

Chống thấm tốt

Vải dù chống thấm nước rất tốt, kể cả khi trời mưa to hay tiếp xúc lâu với nước mưa vẫn không bị thấm nước. Vì vậy, nhiều khách hàng đã chọn vải dù để may các phục trang chống thấm.

An toàn cho sức khỏe

Vải dù được kiểm nghiệm không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Tiện lợi

Vải dù may áo khoác có thể gấp dễ dàng, không bị in vết hằn hay nhăn. Vải dù dễ giặt và mau khô nên hạn chế tình trạng ẩm mốc.

Giá cả phải chăng

Giá vải dù có đắt hơn một chút so với những sản phẩm khác từ nhựa PVC, nhưng lại đảm bảo độ bền và tính an toàn cho người dùng. So với vải tráng cao su thì vải dù chống thấm nước rẻ hơn, phù hợp với túi tiền phần đông người Việt. Vải dù 3

Ứng dụng của vải dù

Với những đặc tính nổi trội như không thấm nước, chịu được áp suất của nước, độ bền cao… nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng để sản xuất giày, giỏ xách, balo, áo mưa, ô dù nhỏ, ô dù lớn che sự kiện, quần áo trượt tuyết, võng… Vải dù 2 lớp có lớp thứ nhất là vải thông thường và lớp thứ hai là lớp tráng nhựa chống thấm nước. Vải dù 2 lớp được sử dụng phổ biến trong sản xuất ô dù cầm tay do chống mưa và ánh nắng cực tốt.

Cách bảo quản, vệ sinh vải dù

- Nên giặt tay để vệ sinh vải dù - Nên sử dụng các loại bột giặt dịu nhẹ, tránh để chất hóa học mạnh làm hỏng chất lượng vải - Nếu vải dù dính vết bẩn thì nên dùng băng dính để loại bỏ Trên đây là bài viết về vải dù may áo khoác, vải dù 2 lớp… Để chọn vải dù chất lượng, bạn cần chọn mua ở những cơ sở uy tín, tránh lãng phí tiền.  

Nguồn bài viết: Vải dù là gì? Vải dù chống thấm nước tốt không? from Công ty may áo gió đồng phục Khang Thịnh https://bit.ly/2W0RlA9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét