Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Cách Phối Màu Quần Áo Hợp Thời Trang Cho Nam Và Nữ

Cách phối màu quần áo được xem là “kỹ năng mềm” của cả nam giới và nữ giới, giúp bạn trở nên hợp thời trang, tạo sức thu hút và thiện cảm trong mắt người đối diện. Hãy cùng cơ sở may áo gió Khang Thịnh ghi chép lại những mẹo phối màu quần áo đẹp cho nam, nữ sau đây nhé.  

Cách phối màu quần áo nam đẹp

Cách phối màu quần áo nam đẹp có khá nhiều nguyên tắc cần nhớ, trong đó không thể bỏ qua cách phối màu quần áo theo bảng màu và chất liệu.

Cách phối màu quần áo 1

Cách phối màu quần áo theo bảng màu

Kết hợp màu sắc cạnh nhau

Đây là những màu tiếp giáp với nhau trên bánh xe màu sắc, tạo cảm giác hài hòa và không quá đối chọi. Theo ý kiến từ các chuyên gia thời trang, bạn nên kết hợp màu sắc có sự phù hợp về độ sáng tối, ví dụ màu nhạt kết hợp cùng màu nhạt, màu sáng nên kết hợp với màu sáng… Ví dụ, quần jeans xanh nước biển đi kèm với áo phông màu xanh denim tông nhạt hơn, hoặc bộ suit màu navy đi kèm sơ mi màu chambray đều là lựa chọn thanh lịch bạn nên tham khảo.

Cách phối màu quần áo 2

Kết hợp màu sắc tương phản

Cách phối áo khoác đồng phục nam đẹp không thể thiếu đi phương pháp kết hợp các màu đối diện nhau trên bánh xe. Khi phối hợp cùng nhau, chúng tạo nên sự tương phản táo bạo và ngay lập tức thu hút sự chú ý. Cụ thể hơn, màu tương phản sẽ có sắc thái đối lập, làm nổi bật lẫn nhau. Ví dụ đỏ với xanh lá, xanh dương với cam, tím với vàng… Nguyên tắc chung sẽ là kết hợp một gam màu tối với một gam màu sáng. Tuy nhiên cách kết hợp này đòi hỏi phải thật tinh tế, nếu không bạn sẽ thành thảm họa thời trang đó.

Cách phối màu quần áo 3

Kết hợp theo hình tam giác

Đây là ba màu sắc tạo thành hình tam giác trên bánh xe màu sắc. Kết hợp màu sắc trang phục theo lối này sẽ tạo cảm giác khác lạ nhưng vẫn cân bằng cho bộ trang phục. Bạn có thể biến tấu thêm thành lối kết hợp theo hình tứ giác (4 màu).

Cách phối màu quần áo 4

Cách phối màu quần áo nam theo chất liệu

Áo sơ mi trắng

Áo sơ mi trắng có thể ăn nhập với mọi trang phục, phù hợp với mọi hoàn cảnh. Với sơ mi trắng, bạn có thể mạnh dạn kết hợp với chiếc cà vạt hoa sáng màu. Hoặc khi trời se lạnh, hãy khoác thêm chiếc áo len mỏng, cổ chữ V, màu xanh lam bên ngoài. Đảm bảo bạn sẽ trông rất thu hút và tinh tế trong lối ăn mặc đấy.

Áo thun

Áo thun trơn cổ tròn màu đen, xanh, trắng… đều phù hợp quần jeans dài hoặc jeans shorts cho nam, mang đến phong cách khỏe khoắn và năng động khi xuống phố. Khi đi làm, một chiếc áo phông có cổ, màu trung tính, kết hợp giày tây, quần âu vẫn rất hiện đại.

Cách phối màu quần áo nữ đẹp

Cũng tương tự như nam, cách phối màu quần áo nữ đẹp cần tôn trọng nguyên tắc bảng màu. Ngoài ra, nữ giới cần quan tâm thêm đến sắc tố da khi chọn phục trang. Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, da bạn trở nên đỏ và rát thì bạn là người có tông da lạnh và nếu da bạn chuyển màu nâu đỏ thì bạn thuộc tông da ấm. Ngoài ra, nếu bạn hợp với trang sức ánh kim trắng, bạc thì bạn có tông da lạnh. Nếu hợp trang sức vàng thì bạn thuộc tông da ấm. Và nếu bạn hợp cả hai loại trên thì bạn thuộc tông trung tính.

Cách phối màu quần áo theo sắc tố da

Tông da lạnh

Sắc tố da lạnh thích hợp trang phục màu lạnh như xanh lá, xanh biển, tím… Bạn nên chọn màu sắc nhạt, nghiêng về tông lạnh, tránh chọn màu chói lóa, sặc sỡ sẽ tạo ra sự tương phản quá đà với sắc tố da, khiến bạn trông trở nên nhợt nhạt hơn.

Cách phối màu quần áo 5

Tông da trung tính

Sắc tố da trung tính phù hợp với mọi gam màu từ trầm lạnh đến nóng ấm. Tuy nhiên, bạn sẽ phù hợp nhất với các màu nhẹ nhàng như xanh ngọc, hồng đào, trắng, vàng, xanh da trời…

Cách phối màu quần áo 6

Tông da nóng

Với sắc tố da nóng, bạn sẽ phù hợp những màu ấm nóng, rực rỡ như vàng, cam, đỏ, hồng san hô… Nếu không thích các màu trên, bạn có thể chọn trắng, kem, xám…  

Cách phối màu quần áo 7

Gợi ý cách phối màu trang phục công sở cho nữ giới

Đen và trắng

Trắng - đen là những màu cơ bản được sử dụng trong môi trường công sở, đơn giản, lịch sự và chưa bao giờ lỗi thời.

Nâu và trắng

Nâu và trắng là kiểu kết hợp màu sắc nhã nhặn, ấm áp, dù không nổi bật nhưng lại phù hợp với môi trường công sở.

Xanh dương nhạt và hồng nhạt

Xanh dương nhạt và hồng nhạt tạo sự trẻ trung và thanh lịch, xua tan không khí áp lực trong môi trường công việc.

Trắng và xanh da trời

Cách phối màu rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây, mang lại phong cách chín chắn và nghiêm túc. Bài viết trên là những gợi ý về cách phối màu quần áo nam đẹp , cách phối màu quần áo nữ đẹp, cách phối màu quần áo theo bảng màu… Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được phục trang ưng ý, phù hợp với phong cách cá nhân và môi trường bạn đặt chân đến.  

Nguồn bài viết: Cách Phối Màu Quần Áo Hợp Thời Trang Cho Nam Và Nữ from Công ty may áo gió đồng phục Khang Thịnh https://bit.ly/2W0RlA9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét