Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Unisex là gì? Cách phối đồ hợp thời trang unisex

Bạn muốn phá cách, tạo nét độc đáo khó hòa lẫn trong lối ăn mặc thường ngày? Tại sao không thử ngay phong cách thời trang unisex? Để biết unisex là gì và cách phối đồ unisex, mời bạn cùng công ty may áo gió Khang Thịnh tham khảo bài viết ngắn sau đây.

Unisex là gì?

Unisex (phong cách trung tính) là từ chỉ những đồ dùng hoặc lối ăn mặc thích hợp cho cả nam và nữ. Bạn trẻ theo phong cách thời trang unisex có thể mặc quần áo, giày dép, mũ nón, kiểu tóc dành cho cả hai giới. Từ unisex được dùng lần đầu tiên trên tạp chí Life của Mỹ vào năm 1968. Cách đây hơn 10 năm, tại Việt Nam, nhiều người vẫn còn thắc mắc unisex là gì. Nhưng hiện nay, thời trang unisex đã tồn tại ở nước ta một cách phổ biến hơn kể khi lần đầu được du nhập vào năm 2007. Unisex là gì 1 Nhật Bản được cho là nơi khởi nguồn cho trào lưu quần áo unisex. Tuy nhiên, cần biết rằng unisex không phải là đồng tính luyến ái. Thời trang unisex mang lại sự mạnh mẽ cho con gái và quyến rũ cho con trai nên cũng không ngoại lệ với những ai mong muốn trải nghiệm phong cách mới lạ, thậm chí là dân công sở.

Nguồn gốc của unisex

Bắt nguồn từ phong trào đình đám của Nhật Bản có tên Harajuku, unisex trở thành xu thế thời trang mới, có sức lan tỏa rộng ra toàn thế giới với tốc độ chóng mặt. Sau hơn 10 năm phát triển ở Việt Nam, thời trang unisex đã có những bước nhảy vọt khi được thừa nhận rộng rãi và phá bỏ những lằn ranh cứng nhắc truyền thống.

Xu hướng thời trang unisex được thể hiện trên phục trang ra sao?

Sau thời gian dài phát triển và có chỗ đứng nhất định trong làng thời trang, unisex vẫn phải luôn thay đổi và làm mới để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Phái yếu dần chuộng hơn những chiếc quần jeans, quần boyfriend, còn phái mạnh đã mạnh dạn thử nghiệm những chiếc quần skinny bó sát. Không còn lạ lẫm gì khi thấy hình ảnh những cô gái mặc jeans ống rộng, rách xuất hiện đầy “bụi bặm” trên phố. Với phái nữ, áo unisex form rộng luôn là món đồ được ưa chuộng và dễ dàng tìm thấy tại các shop quần áo, chợ… với mức giá đa dạng. Không dừng ở đó, những phụ kiện có phần màu mè, sặc sỡ cũng được nam giới ưa thích hơn, đặc biệt là những đôi giày sneaker khỏe khoắn. Unisex là gì 2 Những item khác như túi xách, nón, balo, kính mắt… theo phong cách unisex cũng phải thường xuyên cập nhật và đổi mới mẫu mã để theo kịp với nhu cầu của các tín đồ trung thành với phong cách thời trang trung tính.

Cách phối đồ theo phong cách unisex

Thời trang unisex rất đa dạng và tự do. Sau đây là một vài gợi ý về cách phối quần áo unisex mà bạn nên tham khảo nếu muốn thử nghiệm style độc đáo này.

Form rộng

Quần áo form rộng là kiểu đồ unisex thông dụng và ít lỗi mốt. Khi mặc trang phục form rộng, bạn sẽ có cảm giác thoải mái, tự do, phóng khoáng, phù hợp với bạn nữ yêu thích sự mạnh mẽ và quá nhàm chán với kiểu váy bó sát. Áo form rộng kết hợp quần boyfriend cùng phụ kiện đậm chất unisex sẽ giúp các bạn nữ có phong cách “manly” hơn rất nhiều.

Unisex là gì 3

Trang phục bó sát

Trang phục bó sát không còn là đặc quyền của nữ giới. Phái nam giờ cũng có thể tự do diện những bộ áo unisex bó sát cơ thể, quần legging… Khi kèm thêm hoa văn điệu đà bắt mắt, bạn nam sẽ có vẻ ngoài hút mắt và độc đáo hơn.

Đồ đôi

Đây là những bộ quần áo, phụ kiện được thiết kế giống nhau dành cho cặp tình nhân và được xem là một nhánh nhỏ của thời trang unisex. Các item unisex thường là giày, áo, quần, nón… được các cặp đôi yêu thích.

Gam màu trung tính, tối màu

Những màu sắc unisex có thể kể đến như đen, xám… được áp dụng rộng rãi trong quần áo unisex. Chúng là những màu sắc phi giới tính, thích hợp với cả nam và nữ. Trên đây là thông tin về thời trang unisex là gì và cách phối quần áo unisex phổ biến. Hãy thử trải nghiệm phong cách trên để làm mới bản thân mỗi ngày bạn nhé!

Nguồn bài viết: Unisex là gì? Cách phối đồ hợp thời trang unisex from Công ty may áo gió đồng phục Khang Thịnh https://bit.ly/2W0RlA9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét