Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Cách Ủi Áo Sơ Mi Phẳng, Nhanh Và Đơn Giản

Áo sơ mi là item không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn bởi tính ứng dụng cao, có thể mặc đi làm, tiệc tùng hay hẹn hò đều được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ủi áo sơ mi nhăn sao cho thật phẳng trong thời gian ngắn. Mời bạn cùng công ty may áo gió Khang Thịnh tham khảo các bước hướng dẫn đơn giản sau đây. 

Cách ủi áo sơ mi tay dài

Bước 1: Ủi cổ áo

- Khi ủi áo sơ mi nhăn, trước hết ta bắt đầu với phần cổ áo. Bạn nên ủi mặt trong của cổ áo, cụ thể là phần cổ liền kề với mặt ngoài của áo. - Đặt cổ áo lên bề mặt phẳng, ủi từ giữa cổ sang hai bên cho đến khi cổ không còn nếp nhăn. - Tiếp đó, lật ngược phần cổ áo, tiếp tục ủi phần còn lại.

Cách ửi áo sơ mi 1

Bước 2: Ủi phần vai, nách và một phần tay áo

- Bước thứ hai trong cách ủi áo sơ mi tay dài là ủi phần cầu vai. Sau phần cổ là cầu vai áo. Đặt bàn ủi vào bên trong cầu vai và một phần tay áo để ủi thẳng. Nếu bàn ủi quá lớn, bạn có thể tìm một chiếc gối hoặc vật bằng vải có độ căng để đặt vào bên trong cầu vai rồi ủi bên ngoài. - Lật áo ngược lại và ủi mặt đối diện.

Cách ửi áo sơ mi 2

Bước 3: Ủi phần cổ tay

- Bước tiếp theo để ủi áo sơ mi nam và nữ tay dài là mở cúc ống tay, ủi bên trong áo từ giữa sang hai bên cho đến khi cổ tay thật phẳng. - Làm tương tự với mặt còn lại của cổ áo và tay còn lại. Cách ửi áo sơ mi 3

Bước 4: Ủi phần còn lại của tay áo

Phần này bắt đầu từ gần nách áo đến cổ tay áo. Bạn đặt ống tay áo lên mặt cầu là, ủi sao cho hai lớp trùng khít với nhau. Sau đó cẩn thận ủi từ ống tay áo theo chiều từ trên nách xuống cổ tay.

Cách ửi áo sơ mi 4

Bước 5: Ủi vạt áo phía trước có cúc

- Bước tiếp theo trong cách ủi áo sơ mi nhăn là ủi vạt áo. Bạn có thể ủi phần vạt có đính khuy bằng cách ủi dọc theo chiều từ đuôi áo đến cổ áo ở phần không đính khuy. - Với phần có khuy, bạn ủi vào khoảng giữa các khuy để tránh hỏng khuy. Cách làm này tuy hơi mất thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ nhưng lại bảo quản được các khuy áo.

Cách ửi áo sơ mi 5

Bước 6: Ủi lưng áo

Đặt lưng áo lên cầu là rồi ủi từ phần đuôi áo lên cổ áo.

Cách ửi áo sơ mi 6

Bước 7: Ủi phần vạt áo còn lại

Vì phần vạt áo còn lại không có khuy nên bạn ủi tương tự như phần lưng áo. Cách ửi áo sơ mi 7

Bước 8: Bảo quản áo sơ mi sau khi ủi

Có hai cách bảo quản áo sơ mi khi ủi xong: một là treo lên móc áo, hai là rồi cất gọn gàng vào tủ đồ.

Cách ửi áo sơ mi 8

Quy tắc an toàn trong cách ủi áo sơ mi

Cách ủi áo sơ mi tuy đơn giản, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau: - Khi ủi áo sơ mi nhăn hay bất kỳ item trang phục nào, bạn không nên để trẻ em có mặt trong phòng. Nếu có, hãy để bàn ủi tránh xa tầm tay trẻ nhỏ. - Nếu chẳng may bị bỏng trong quá trình ủi áo, hãy nhanh chóng xả nước lạnh vào vết thương trong khoảng 20 phút. - Trong quá trình ủi, hãy để bàn là đứng thay vì nằm, vì nhiệt độ bàn là khi đó cực cao, có thể gây cháy bề mặt áo. - Khi ủi áo sơ mi nam và nữ, cần lựa chọn mức nhiệt độ phù hợp. Nên ủi những chiếc sơ mi theo thứ tự về yêu cầu nhiệt độ của chúng từ thấp đến cao, ví dụ vải PE rồi đến lụa, cotton… - Khi bắt đầu, hãy đợi tầm vài phút để bàn ủi đủ nóng. Trước khi ngừng ủi khoảng 10 phút, bạn nên rút điện ra trước để khi ủi xong thì bàn ủi vừa kịp nguội, giúp tiết kiệm điện. Chúng ta vừa tìm hiểu những thông tin về cách ủi áo sơ mi nhăn cho nam và nữ tay dài. Hi vọng các bước hướng dẫn trên đã giúp bạn hiểu thứ tự ủi những chiếc áo sơ mi phẳng phiu tại nhà. Chúc bạn thành công khi thực hiện nhé!

Nguồn bài viết: Cách Ủi Áo Sơ Mi Phẳng, Nhanh Và Đơn Giản from Công ty may áo gió đồng phục Khang Thịnh https://bit.ly/2W0RlA9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét